Những công trình nhỏ có sức ảnh hưởng lớn: "Small Architecture Now!"


Small Architecture Now

Thiết kế nhỏ gọn trong "Small Architecture Now!"

Cuốn sách mới của Philip Jodidio bao gồm 64 công trình cho thấy cách mà những công trình kiến trúc nhỏ gọn có thể tạo ra sức ảnh hưởng lớn về mặt kiến trúc.

Những ý tưởng tuyệt vời thường xuất hiện dưới dạng nhỏ. Đó là nguồn cảm hứng cho cuốn sách mới của tác giả Philip Jodidio "Small Architecture Now!" (Taschen, $59.99). Cuốn sách này bao gồm 64 công trình, trong đó 1/3 là nhà ở, cho thấy cách mà những thiết kế nhỏ gọn vẫn có thể gây ấn tượng mạnh mẽ về mặt kiến trúc. Khi mà ngân sách hạn hẹp khiến người ta ngày càng quan tâm đến những tòa nhà nhỏ hơn, kiến trúc sư cũng tìm thấy những lợi ích khác như sự sáng tạo không giới hạn chẳng hạn. Với những tòa nhà lớn hơn, một vài khách hàng "sẽ không dám mạnh dạng thử nghiệm những ý tưởng mới lạ và sáng tạo," Philip cho biết. Và với tư cách là một kiến trúc sư, Tom Kundig đã nói với tác Philip về ngôi nhà nhỏ một phòng nằm trên một hòn đảo nhỏ của mình: "Nó nhỏ đến mức mà bạn phải đi ra ngoài. Đó chính là điểm cốt yếu!"

Small Architecture Now
Crosson Clarke Carnachan | Hut on Sleds | Whangapoua, New Zealand
Small Architecture Now
José Cadilhe | House 77 | Póvoa de Varzim, Bồ Đào Nha
Small Architecture Now
Haugen/Zohar | Fireplace for Children | Trondheim, Na-uy
Small Architecture Now
Terunobu Fujimori | Beetle's House | Victoria & Albert Museum, London, Anh
Small Architecture Now
Jorge Gracia | Endémico Resguardo Silvestre | Valle de Guadalupe, Ensenada, Mexico
Small Architecture Now
Kota Mizuishi | Riverside House Suginami | Tokyo, Nhật Bản

Small Architecture Now!

Trong những năm vừa qua, những kiến trúc sư tài năng thỉnh thoảng vẫn tự thách thức bản thân bằng cách thiết kế những công trình nhỏ gọn nhưng vẫn có kiểu dáng vô cùng hoàn hảo. Ngày nay, với ngân sách hạn hẹp, nhiều kiến trúc sư đã chuyển sang tập trung vào việc sáng tạo ra những thiết kế tuy nhỏ gọn về kích thước nhưng vẫn có thể tạo ra sức ảnh hưởng mạnh mẽ về xu hướng. Ở những thành phố Nhật Bản, nơi rất khó để có thể tìm được một khu đất lớn, hoặc ở biên giới giữa nghệ thuật và kiến trúc, những công trình nhỏ sẽ mang đến nhiều lợi thế, và thúc đẩy những nhà thiết kế của chúng phải làm việc cật lực hơn trong những điều kiện giới hạn hơn. Một ngôi nhà búp bê cho Calvin Klain ở New York, một ngôi nhà vui chơi cho trẻ em ở Trondheim, những cửa hàng pop-up, những ngôi nhà nghỉ dưỡng, hoặc nhà ở dành cho nạn nhân thiên tai, tất cả đều là động lực thúc đẩy sự phát triển của những công trình tuy nhỏ nhưng vẫn tuyệt vời. Người chiến thắng giải thưởng Pritzker năm 2013 Toyo Siza cũng những kiến trúc sư đang lên khác đến từ Bồ Đào Nha, Chi-lê, Anh, và New Zealand đã góp mặt trong cuốn sách này. Từ những cái tên nổi tiếng trên thế giới cho đến những tài năng trẻ mới nổi, hãy cùng khám phá sáng tạo kiến trúc trên một quy mô nhỏ hoàn toàn mới.

Philip Jodidio (sinh năm 1954) đã học lịch sử nghệ thuật và kinh tế tại đại học Harvard, và làm biên tập cho tạp chí Connaissance des Arts hơn 20 năm. Những tác phẩm của ông bao gồm series sách Architecture Now! của TASCHENvà những công trình nghiên cứu về Tadao Ando, Norman Foster, Richard Meier, Jean Nouvel, và Zaha Hadid. Ông được nhiều người trên thế giới biết đến với tư cách là một trong những tác giả nổi tiếng nhất torng lĩnh vực kiến trúc.

Nguồn: Dịch vụ thiết kế nhà đẹp

0 comments:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Trang chủ

Xem nhiều

 
 

Dịch vụ Thiết kế nhà đẹp tại TP.HCM

Mang những tiện ích tốt nhất đến mọi nhà

Templates by Nano Yulianto | CSS3 by David Walsh | Powered by {N}Code & Blogger