10 cách bố trí phòng ngủ & giường ngủ tiết kiệm không gian

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số cách khác nhau để tạo ra một phòng ngủ hoặc giường ngủ tiết kiệm không gian cực kỳ thiệt thực dành cho một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn. Những thiết kế thông minh này bao gồm cách đặt giường khéo kéo, tạo ra một điểm ngủ trong một không gian mà bình thường bạn sẽ chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ dùng nó cho mục đích này.

phong ngu tiet kiem khong gian

Một ví dụ đơn giản nhưng hiệu quả của việc tái sử dụng không gian chính là việc sử dụng khu vực bên dưới cầu thang mà chúng ta không sử dụng đến, giống bộ giường đôi cực kỳ ấm áp này. Chiếc bệ giường được thiết kế để có thể đặt vừa vặn vào hốc bên dưới cầu thang, và thiết kế này cũng bao gồm những không gian đựng đồ bên dưới giường rất tiện dụng.

phong ngu tiet kiem khong gian

Bạn cũng có thể sử dụng khu vực bên dưới cầu thang để tạo cho mình một góc yên tĩnh dùng để đọc sách hoặc nghỉ ngơi như chủ nhân ngôi nhà này đã làm.

phong ngu tiet kiem khong gian

Một chiếc giường tầng bên dưới một mái nhà dốc, giống như trong không gian gác xép này, là một giải pháp rất tuyệt vời dành cho những nơi mà không gian sàn bị chiếm lĩnh bởi cầu thang trung tâm. Chiếc giường đôi này cũng được lặp đặt những chiếc kệ tiết kiệm không gian ở mỗi đầu giường.

phong ngu tiet kiem khong gian

Giường tầng sẽ tận dụng được triệt để không gian thẳng đứng của một căn phòng, và sử dụng không gian sàn tốt hơn là hai chiếc giường đơn. Bộ giường tao nhã này có những đặc điểm của một chiếc giường bốn cột cổ điển cùng màn trướng tha thướt.

phong ngu tiet kiem khong gian

Bộ giường tầng này chiếm rất ít không gian sàn phòng. Một mảng tường nông được sử dụng như chỗ dựa cho phép người dùng có thể gập những chiếc giường này vào khi không sử dụng.

phong ngu tiet kiem khong gian

Trong phòng ngủ này có đến bốn chiếc giường nhưng nó vẫn trông rất rộng rãi và không hề ngột ngạt chút nào. Chiếc thang đặt ngay vị trí trung tâm trở thành một chi tiết trang trí hơn là chướng ngại vật trong phòng, và những đường nét gọn gàng, ngăn nắp của chiếc giường tầng cũng là một tác phẩm của kiến trúc đương đại.

phong ngu tiet kiem khong gian

Thông thường, khi đã tìm được cách tạo ra một nơi ngủ tiết kiệm không gian, bạn sẽ có nhiều  không gian hơn dành cho những mục đích khác. Kệ cất đồ, một dàn móc áo và ngay cả một bồn rửa đã được lặp đặt bên dưới chiếc giường dạng kệ cao này; cách bố trí này cũng tận dụng được những chiếc cửa sổ đặt trên cao một cách rất tuyệt vời.

phong ngu tiet kiem khong gian

Chiếc giường dạng cabin này tạo ra nhiều không gian cho một thư viện mini và các phương tiện giải trí, giúp tiết kiệm không gian sàn phòng cho khu vực ngồi nghỉ ngơi thư giãn và giải trí. Cách bố trí này giúp cho căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn này trong không khác gì một phòng suite sang trọng.

phong ngu tiet kiem khong gian

Tầng lửng sẽ mang lại cho ngôi nhà rất nhiều lợi ích khác nhau, nhưng một phòng ngủ được ẩn náu một cách khéo léo trên tầng lửng là cách tốt nhất để sử dụng nó.

phong ngu tiet kiem khong gian

Cách bố trí tuyệt vời này khiến chúng ta cảm thấy có một căn phòng nhỏ hơn trong căn phòng này vậy.

Nguồn: Thiết kế nhà đẹp HCM

2 comments:

Nhat Lam

Đẹp quá đẹp, không biết ở VN mình có dạng này nhiều không nhỉ? Nếu làm thì liên hệ ở đâu bây giờ?

Unknown

Nơi cung cấp ghế văn phòng nội thất Đăng Khoa tốt nhất tại Việt Nam, giá rẻ, chất lượng, uy tín luôn đặt lên hàng đầu.

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

Xem nhiều

 
 

Dịch vụ Thiết kế nhà đẹp tại TP.HCM

Mang những tiện ích tốt nhất đến mọi nhà

Templates by Nano Yulianto | CSS3 by David Walsh | Powered by {N}Code & Blogger