Cách chọn chậu rửa chén tốt và thân thiện môi trường

Chậu rửa chén là một trong những thiết bị nhà bếp không thể thiếu trong gia đình, đặc biệt là những ngôi nhà mang phong cách hiện đại. Một chiếc chậu rửa chén với thiết kế đẹp sẽ giúp cho gian bếp nhà bạn trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Một số lưu ý để chọn được sản phẩm chậu rửa chén tốt và thân thiện với môi trường.
Khi chọn chậu rửa, bạn nên chú ý đến những yếu tố như chất liệu, kích cỡ và thiết kế.

Chất liệu


Ngày nay, chậu rửa chén có thể được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như sứ, gạch tráng men,… nhưng hai chất liệu phổ biến nhất chính là thép không gỉ (inox 304) và đá Granite.

Chậu rửa chén Inox là sản phẩm khá thông dụng, giá thành rẻ, phù hợp với mọi gia đình. Đây là loại chất liệu sáng bóng, độ bền cao, không hoen rỉ, có thể chịu nhiệt và va đập tốt, dễ dàng vệ sinh. Chậu rửa chén làm từ chất liệu này rất linh hoạt, hài hòa với mọi môi trường và phong cách nội thất nên bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn trong việc trang trí cho gian bếp của gia đình thêm phần đẹp mắt. Có nhiều loại inox khác nhau để sử dụng làm chất liệu cho chậu rửa bát. Trong số các chất inox hiện nay, inox 304 là loại tốt nhất, bởi loại vật liệu này chiếm đến 50% lượng thép không gỉ, do đó có khả năng chống gỉ sét cao khi tiếp xúc với nước. 

Chậu rửa chén đá Granite là dòng sản phẩm có chất liệu cao cấp nên chi phí có thể cao hơn những loại khác. Đặc biệt, với chậu rửa chén đá Granite của Malloca thì đây là sản phẩm được làm từ chất liệu bột đá Granite tự nhiên và chất kết dính, không hàn, không nối. Điều này đảm bảo sản phẩm hoàn toàn không gây ảnh ảnh hưởng đến thực phẩm cũng như sức khỏe người tiêu dùng. Ưu điểm vượt trội của chất liệu này chính là khả năng chống bám bẩn, chống trầy xước, chịu nhiệt tốt, độ bền cao và đặc biệt là lớp phủ nano bạc, có thể diệt khuẩn 100%. Tuy nhiên, với thiết kế tinh tế và hiện đại, chậu rửa chén bằng đá granite đặc biệt thích hợp với những không gian bếp có thiết kế sang trọng.

chậu rửa chén granite

Kích cỡ


Kích cỡ hay còn gọi là độ nông sâu của chậu rửa chén cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công việc hằng ngày của các chị em nội trợ. Có 3 độ sâu khác nhau mà người tiêu dùng có thể chọn lựa:

  • Chậu rất sâu: độ sâu từ 25cm - 27cm. Với độ sâu này thì đương nhiên nước sẽ không bị bắn ra ngoài tuy nhiên người dùng sẽ dễ bị đau lưng khi phải cúi xuống sâu trong một khoảng thời gian dài. 
  • Chậu sâu: độ sâu của dòng này khoảng từ 21cm - 23cm. Đây là loại chậu có độ sâu phù hợp nhất và đang được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Khi sử dụng loại chậu này bạn rất thoải mái và không phải lo lắng về việc bị bắn nước ra ngoài hay phải cúi người quá sâu.
  • Chậu nông: độ sâu từ đáy chậu lên miệng chậu khoảng 16cm - 20cm. Loại này khi sử dụng sẽ thường xuyên bị bắn nước ra ngoài gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
chậu rửa chén tốt

Thiết kế


Hiểu được tầm quan trọng của chậu rửa chén đối với không gian bếp của mỗi gia đình, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, tạo nên sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Một số kiểu dáng chậu rửa chén phổ biến hiện nay như chậu rửa chén 1 hố, chậu rửa chén 2 hố, chậu rửa chén 1 hố có bàn, chậu rửa chén 2 hố có bàn,… với nhiều kích cỡ khác nhau.

Chậu rửa đơn được dùng cho gia đình có diện tích bếp nhỏ, thường chậu sẽ có kiểu hình vuông hoặc hình chữ nhật. Chậu rửa đôi có thể gồm 2 chậu bằng nhau hoặc có thể gồm một chiếc to, còn một chiếc thì nhỏ. Tùy vào diện tích của gian bếp và phong cách nội thất mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng chậu rửa chén cho phù hợp.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, gia đình bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm chậu rửa chén ưng ý để tô đẹp thêm cho gian bếp nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin về các dòng sản phẩm của Malloca tại đây: https://malloca.com/vi/san-pham/chau-rua/chau-da.html hoặc đến tham quan trực tiếp tại các hệ thống showroom Malloca trên toàn quốc.









0 comments:

Đăng nhận xét

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

Xem nhiều

 
 

Dịch vụ Thiết kế nhà đẹp tại TP.HCM

Mang những tiện ích tốt nhất đến mọi nhà

Templates by Nano Yulianto | CSS3 by David Walsh | Powered by {N}Code & Blogger